Thứ Năm, 29 tháng 4, 2010

"Tuyệt thực" suốt 70 năm

"Tuyệt thực" suốt 70 năm



Ông Prahlad Jani đang được các bác sỹ theo dõi để chứng thực khả năng đặc biệt của mình. Ảnh: Telegraph.
Cụ ông Prahlad Jani hiện đang được các nhà nghiên cứu thuộc Bộ quốc phòng Ấn Độ cách ly và theo dõi tại một bệnh viện ở Ahmedabad, bang Gurjarat (Ấn Độ). Nhóm nghiên cứu tin rằng cụ ông 82 tuổi có khả năng đặc biệt này là nhờ sở hữu một loại gen đặc biệt.

Sau 6 ngày được cách ly trong bệnh viện, ông Jani vẫn không ăn uống dưới sự giám sát chặt chẽ. Tuy nhiên, các bác sĩ cho hay cơ thể ông không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy có những tác động xấu do nhịn ăn hay nhịn uống.

Cụ Jani cho biết đã bỏ nhà từ năm 7 tuổi và sống lang thang như một nhà tu hành tại Rajasthan. Ông được xem là người ăn không khí (breatharian). Cụ ông này tin rằng ông sống được cho tới ngay nay là nhờ loại thuốc tiên từ một vị thần.

Câu chuyện của cụ ông 82 tuổi nhận được sự ủng của một bác sĩ Ấn Độ chuyên nghiên cứu những người có khả năng đặc biệt và các hiện tượng siêu nhiên. Tuy nhiên một số người khác lại cho rằng đó chỉ là chuyện bịa đặt.

Các nhà khoa học quốc phòng của Ấn Độ tin rằng nếu câu chuyện của cụ Jani là đúng sự thật, thì ông có thể truyền cho họ bí quyết nhằm giúp các binh sĩ hoặc nạn nhân của các thảm họa sống sót lâu hơn nếu bị đói và khát.

"Nếu khả năng nhịn ăn và uống của ông ấy được chứng thực, đó sẽ là một bước ngoặt trong khoa học y học”, bác sĩ G Ilavazhagan, giám đốc Viện khoa học và sinh lý học quốc phòng khẳng định.

"Chúng ta cũng có thể giúp cứu mạng sống trong các thảm họa thiên nghiên, các cuộc leo núi, các cuộc hành trình trên biển hay trong các trường hợp tai nạn khác bằng cách hướng dẫn mọi người kỹ năng sống trong những điều khiện khắc nghiệt mà không có thức ăn hay nước uống”, ông Ilavazhagan nói thêm.

Các nhà khoa học sẽ tiếp tục theo dõi khả năng “tuyệt thực” của cụ Jani trong 15 ngày tới để nghiên cứu về hoạt động của não bộ, sự thiếu nước, giảm cân và hoạt động của các cơ quan nội tạng của ông. Được biết, những người theo đạo Jana hay Hindu ở Ấn Độ cũng thường xuyên nhịn đói, có khi tới 8 ngày, mà không bị ảnh hưởng gì.

Trong khi đó theo các nghiên cứu khoa học, phần lớn con người có thể sống sót mà không cần ăn trong 50 ngày và người nhịn đói lâu nhất từ trước tới nay được xác định là trong 74 ngày.


Grehumint Company (Theo Vietnamnet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã nhận xét


Chúc bạn luôn luôn vui vẻ